Những thương hiệu xa xỉ này không lăng xê và truyền thông như các nhãn bình
thường. Họ đi ngược lại lẽ thông thường, làm khách hàng không ngần ngại bỏ ra
hàng nghìn đô để mua một chiếc túi xách hay cả triệu đô cho một chiếc xe. Những
quyết định đó không liên quan tới tài chính hay lí trí, mà chỉ là cảm xúc. Bí
quyết bán hàng của các thương hiệu nổi tiếng đó chính là nắm băt được tâm lý
người tiêu dùng và dựa vào đó hối thúc họ mua hàng.
Các mác xa xỉ cũng
giao hội quảng bá sự tinh tế, thứ hạng của sản phẩm một cách điềm đạm, không vồ
vập. Chính việc tỏ ra không quá nỗ lực trong việc bán hàng lại giúp họ bán được
nhiều hơn. Dưới đây là 4 bí quyết bán hàng của họ:
>>> Xem thêm:
Thiet ke website uy
tin
1. Bán phong cách sống
mác cao
cấp không bao giờ nạm tiếp thị theo kiểu khuyến mãi, giảm giá hay làm bạn tin
rằng đây là một món hời. Họ bán một phong cách sống, do đó dù bạn bỏ tiền ra mua
nó với giá bao nhiêu, nó cũng xứng đáng. Không ai có thể so sánh rằng một chiếc
đồng hồ Rolex trị giá tận 40 nghìn đô có bao nhiêu chức năng vượt trội hơn với
những chiếc đồng hồ giá tầm trung khác. Nhưng các thương hiệu và khách hàng của
họ không quan hoài về giá cả.
Một
món hàng xa xỉ ngụ ý người sở hữu chúng là người no ấm, tinh tế, quyền lực và
thuộc lớp thượng lưu. Và nó giúp chủ mô tả vờ vịt đó với tuốt mọi người mà người
đó không cần phải hé răng. Nó mang lại một bản sắc cá nhân, một phong thái sang
giàu mà ai cũng muốn khoác lên người. Nắm được tâm lý này, các thương hiệu xa xỉ
chẳng bao giờ cần tốn công sức giảm giá hay chèo kéo. Bởi cái giá cao chất ngất,
thương hiệu “đắt xát ra vàng” của họ chính là thứ khiến người mua chẳng ngại rút
hà bao.
2. quan hoài đến chất lượng hơn số
lượng
Chắc bạn không lạ gì với những video quảng cáo của các
thương hiệu hạng sang. Họ luôn kể cho bạn câu chuyện đằng sau mỗi món đồ: cảm
hứng của nó, cách nó được chế tạo. Họ cho ta thấy một món hàng hiệu được làm
bằng tay, kĩ càng và khéo léo đến thế nào. Nó được tạo ra với chất lượng tuyệt
và số lượng hạn chế, khác hẳn với những món đồ được sinh sản công nghiệp hàng
loạt.
Từ
khâu chế tạo đến khâu quảng cáo càng nhấn mạnh nó là một tuyệt bút tinh vi mà
kiên cố bạn sẽ bằng mọi giá để sở hữu.
3. Để cho sản phẩm
tự lăng xê
Chiến dịch quảng cáo “Chụp ảnh cùng Iphone 6” là ví
dụ sạch cho việc để sản phẩm tự lăng xê. Công ty mời khách hàng đến nộp ảnh để
có thời cơ được lên mặt báo, tạp chí và biển lăng xê trên toàn thế giới. Thay vì
mời mọi người đế buổi họp báo hay đưa cho họ những tài liệu tẻ ngắt, Apple đã để
chính chất lượng của sản phẩm nói thay. Đó chính là phương pháp truyền thông
hiệu quả nhất: “Hãy cho khách hàng xem, không cần phải giải thích bằng
lời”.
Nói chung các thương hiệu phần lớn đều lăng xê rất kiệm lời. Họ
luôn miêu tả trực quan, để hình ảnh nói hộ câu chữ hơn. Các quảng báo luôn kết
nối với khách hàng một cách tình cảm và tự nhiên, không vồn vập, ồn
ã.
>>> Xem thêm: YouTube chính thức hỗ trợ xem video theo chiều dọc
4. Mua hàng dễ dàng hơn
vị
hàng hiệu là sự cường điệu hóa nhất của độc quyền và cá nhân nên quá trình đặt
hàng rất quan yếu. Mua hàng hiệu không chỉ đơn giản là quá trình chuyển tiền và
nhận hàng mà là một phong cách sống được đảm bảo. Các hãng lớn thường xây dựng
mối quan hệ với các khách hàng. Mọi quá trình đặt hàng, nhận hàng được họ giải
quyết và xử lý trôi chảy và chóng vánh.
Khách hàng mua hàng hiệu không
bao giờ phải kêu ca vì thời kì đặt hàng, lỗi hay phải đổi trả lại hàng. Nhờ làm
cho việc mua hàng dễ dàng hơn, các thương hiệu dễ dàng xây dựng trong khách hàng
niềm tin và sự sát sao!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét